- Advertisement -Newspaper WordPress Theme
KhácKinh nghiệm du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Nha Trang là một thành phố ven biển xinh đẹp nằm tại vị trí trung tâm của tỉnh Khánh Hòa. Đây là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị, khám phá văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực phong phú. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của thành phố biển này!

1. Khoảng thời gian du lịch đẹp nhất ở Nha Trang

Trên thực tế, Nha trang có hai mùa khác nhau rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Nha Trang thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, trong khi mùa khô diễn ra từ tháng 1 đến tháng 8.

  • Mùa khô: bắt đầu từ tháng 1 – tháng 8. Thời tiết lúc này khá mát mẻ và dễ chịu, thích hợp cho việc tham gia các hoạt động, trò chơi dưới nước và tắm biển. 
  • Mùa mưa: kéo dài từ tháng 9 – tháng 12. Tầm này thời tiết ở Nha Trang sẽ hơi se lạnh và hay có mưa bất chợt, vì thế nếu bạn đi du lịch Nha Trang vào khoảng thời gian này thì nhớ mang theo áo mưa, dù và chiếc áo khoác mỏng để phù hợp với thời tiết và không bị lỡ dở lịch trình nhé.

Tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất trong năm là từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc là từ tháng 7 đến đầu tháng 9. Đến Nha Trang vào khoảng thời gian này bạn có thể tận hưởng  được vẻ đẹp của rừng nguyên sinh và cánh đồng xanh trên các hòn đảo trong bức tranh xuân tươi sáng, cùng với khí hậu mát mẻ, trong lành; một thời điểm thích hợp để bơi lội, lặn ngắm san hô, câu mực hoặc tham gia các hoạt động thể thao trên biển. 

2. Một số khách sạn có thể tham khảo khi đến Nha Trang

Trục đường Trần Phú chạy dọc bãi biển, là trục đường có nhiều khách sạn để du khách lựa chọn. Một số khách sạn gợi ý là Mường Thanh, Novotel, InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Lodge… Với ưu điểm gần biển, gần trung tâm, các khách sạn trên trục đường này có giá từ 900.000 đồng một đêm. Cao cấp hơn là 2 – 3 triệu đồng một đêm.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, du khách có thể lựa chọn các homestay trên các trục đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương hay Nguyễn Thiện Thuật.

Bên cạnh đó, nếu du khách yêu thích nghỉ dưỡng cùng với sự riêng tư có thể lựa chọn một số resort như: Amiana resort, Vinpearl Resort, Hòn Tre hay MerPerle. 

3. Lịch trình du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Nha Trang

6h00: Xuất phát từ sân bay nội bài

8h00: Khách sẽ đặt chân đến sân bay Cam Ranh. Sau đó book xe taxi về khách sạn làm thủ tục check-in nhận phòng và sửa soạn đồ đạc.

9h20: Có mặt tại bến cáp treo Vinpearl Nha Trang để đến với VinWonders Nha Trang – đây là một công viên siêu rộng, với diện tích hơn 50ha gồm 6 phân khu trò chơi với gần 100 hoạt động giải trí nên các bạn vào đây rất dễ bị “lạc” và bỏ lỡ nhiều điều thú vị. Vì công viên có diện tích khá là rộng nên đây sẽ là một vài ghi chú cho từng phân khu để tranhs bị lạc và có thể chơi hay tham quan nhiều địa điểm ở công viên nhất có thể:

Adventure Land – Vùng đất phiêu lưu: Tại đây có rất nhiều các trò chơi cảm giác mạnh siêu kinh điển trên thế giới với độ thử thách không dành cho người yếu tim ở chốn Adventure Land như: Đu quay dây văng, Đua xe trên không, Tháp rơi tự do, Tàu Lượn siêu tốc, Tàu hải tặc, Đu quay lộn đầu, Cuộc phiêu lưu hầm mỏ, Bật nhảy Bungee… Ngoài ra, ở khu Adventure Land còn có rất nhiều nhà hàng để bạn thưởng thức ẩm thực ngay tại khu vui chơi: nhà hàng Chingu, Nhà hàng chợ quê, Nhà hàng Yummy Land.

King’s Garden: Tại đây, bạn sẽ được tham quan và check-in với hàng loạt loài động vật quý hiếm trên thế giới tại vườn thú độc đáo King’s Garden: Thế giới chim, Hồ thiên nga… Nếu vui chơi được một lúc bạn cảm thấy đói bụng hay khát thì có thể ghé quầy giải khát và Nhà hàng Lotteria. Bên cạnh đó, còn có 02 Show biểu diễn chim mỗi ngày vào khung giờ 11h30 – 11h50 và 15h30 – 15h50, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng 10 tiết mục đến từ 10 loài chim quý hiếm biểu diễn những vũ điệu độc đáo.

The world garden nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập thực vật đẳng cấp năm châu tái hiện trong “tiểu vũ trụ” tràn đầy nhựa sống như Vương quốc hoa hồng, Xứ sở xương rồng hay bánh xe bầu trời. Bạn cũng đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì bạn nhé: Hoang mạc châu Phi, Làng thổ dân, lầu vọng cảnh, Bánh xe bầu trời…

Water world: Trải rộng đến 50.000 m2 cùng 20 trò chơi siêu hấp dẫn, công viên nước ngọt trên bãi biển đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái đến khó quên như vịnh phao nổi, hố đen vũ trụ, cảm tử quân tại Water World: Máng trượt sóng thần, Khu thể thao nước, Hồ tạo sóng, Phao bay vượt đồi….(Lưu ý là khi đến đây bạn nên mang đồ bơi theo nha). Vui chơi tại công viên nước vô cùng mất sức, bạn đừng quên nạp lại năng lượng cho mình tại hệ thống Nhà hàng & Bar ngay trong khu Water World dưới đây: nhà hàng Yummy land, Quầy Bar bãi biển, BBQ Express.

Sea world: Nơi mà bạn có thể đắm chìm trong hệ sinh thái biển lung linh. mãn nhãn, kỳ bí với hơn 30.000 sinh vật biển cư ngụ và cười lăn lộn với những màn biểu diễn siêu đáng yêu của các bạn cá heo và hải cẩu: cuộc chiến cầu vồng, Vịnh cá heo, Cung điện Hải Vương, Sân khấu Nhạc nước, Rạp phim 4D, … 

Fairy Land: Giúp bạn trở lại tuổi thơ khi lạc vào thế giới cổ tích lung linh huyền ảo, cùng những trò chơi mạo hiểm khi bạn ghé qua khu vui chơi Fairy Land: Thế giới phiêu lưu, Vùng đất yêu thương, Zipline, Lâu đài vũ trụ, Phố ẩm thực, Phố mua sắm.

Một số show diễn hấp dẫn không thể bỏ qua: Quảng trường đại dương (biểu diễn nhạc nước tại sân khấu nhạc nước từ 19h – 19h30 mỗi ngày); Cung Điện Hải Vương (có 2 show diễn là biểu diễn nàng tiên cá (11h – 11h10 | 15h – 15h10) và biểu diễn cho cá ăn (10h – 10h15 | 17h – 17h15)); Vịnh Cá heo (thưởng thức những màn biểu diễn có 1-0-2 của những siêu sao cá heo, hải cẩu tinh nghịch và đáng yêu).  Ngoài ra, còn có Tata show- đây được khen ngợi là đại tác phẩm thực cảnh đa phương tiện độc nhất tại Việt Nam, đỉnh cao giải trí “nhất định phải xem”. Tata show không chỉ hấp dẫn khán giả với dàn nhân vật đầy sức hút (Công chúa Tata xinh đẹp, trong sáng cùng Hoàng tử Đại dương dũng cảm, chân thành cùng những người bạn thân thiết Monta, Vẹt,… ) mà quan trọng hơn cả là cốt truyện huyền ảo với những nút thắt vỡ oà cảm xúc trong xứ sở thần tiên.

20h10: Sau khi kết thúc Tata show, bạn sẽ di chuyển cáp treo và trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối, thư giãn tại bể bơi ngoài trời thu trọn toàn cảnh thành phố Nha Trang siêu lung linh huyền ảo về đêm.  

Ngày 2: Đi du ngoạn các Đảo thiên đường Nha Trang – Chợ đêm Nha Trang

8h30: Ăn sáng tại một số địa điểm nổi tiếng như: Bún cá dầm – 24 Nguyễn Công Trứ; Bánh đập Dì Loan – 16A Hồng Lĩnh; Bánh mì Ba Lẹ – số 2 đường 2/4; Bò né, bò la quán Hoa – 9 Cô Bắc (chỉ bán sáng);…Sau đó, bạn có thể cà phê, trà chanh, trà sữa, chè được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích như: Chè Bà Nhị – 19 Phan Đình Giót; Thế giới nước ép Son Juice & More – 102 Hồng Bàng; Cà phê và bia Nói 1992 – đường 2/4; Sunday Coffee – 336 Dã Tượng; Quán cà phê Xưởng 1925 Roastery – 27 đường Cầu Bè.

9h30: Di chuyển đến Hòn Miễu – một trong những đảo đẹp nhất vùng vịnh, nằm gần đất liền. Ở đây có bãi Tranh trải dài gần 500 m, với một bên là cát trắng mịn, một bên là bãi cạn với nhiều sỏi nhỏ. Nước biển ở đây trong xanh, đặc biệt dốc thoải, thích hợp để bơi lội. Bãi Tranh cũng là tụ điểm của hàng loạt trò chơi, môn thể thao biển như đi mô tô nước, dù bay, phao chuối, flyboard… Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm lặn biển hoặc đi bộ dưới biển để ngắm san hô.  Ở đây, du khách có thể tham quan thủy cung Trí Nguyên, với thiết kế con tàu khổng lồ. Bên trong là tầng hầm với 4 bể cá. Đây là khu vực tham quan chính, tập trung hàng trăm sinh vật biển như một đại dương thu nhỏ. Ở tầng 2, 3 là nhà hàng và nơi bán đồ lưu niệm.

11h30: Du khách sẽ được thưởng thức bữa ăn trên những chiếc bè nổi, với thực đơn phong phú từ hải sản tươi ngon của Nha Trang. Tại đây, bạn có thể tự do chọn lựa nguyên liệu ngay từ các lồng nuôi, đảm bảo rằng mỗi món ăn đều đậm đà hương vị biển cả. Ngoài ra, bạn nên thuê cano hoặc thuyền của ngư dân địa phương để trải nghiệm cảm giác nhâm nhi những món hải sản tự tay chọn lựa, trong khi thả hồn trên mặt biển bao la. Chắc chắn rằng, cảm giác vừa thưởng thức hải sản vừa lênh đênh giữa sóng nước sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.

13h30: Bắt đầu di chuyển đến đảo Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) – hòn đảo sở hữu một bãi biển dài hơn 1km nên rất lý tưởng để bạn thoải mái vui chơi, tắm biển. Những dải cát trắng mịn như nhung và làn nước trong xanh cùng khung cảnh đẹp tựa “chốn bồng lai” chắc chắn sẽ khiến bạn “mê mẩn” khi vừa đặt chân đến đây. Bạn còn có thể thư giãn cơ thể tại khu tắm bùn Hòn tằm, nằm ở phía tây của hòn đảo, thuộc khu nghỉ dưỡng Hòn Tằm Resort. Hay thử thách bản thân bằng các trò chơi cảm giác mạnh như flyboard, dù bay, moto nước, chèo thuyền kayak, đi bộ dưới biển ngắm san hô,… Đặc biệt nên check in ở cầu cảng nha – một địa điểm nổi tiếng tại Hòn Tằm.

16h00: Di chuyển về khách sạn, tắm rửa và nghỉ ngơi

18h00: ngắm hoàng hôn và ăn tối “sang chảnh” trên du thuyền Emperor. Hoặc bạn có thể lựa chọn một vài địa điểm ăn uống nổi tiếng với người dân địa phương như: Bánh canh, bún cá (20 Đồng Nai, Nha Trang), nhà hàng Nha Trang Xưa (Vĩnh Thông, Vĩnh Thái, Nha Trang), nem nướng 25 (259 Lê Hồng Phong), Hải sản Quỳnh Trâm (203/7 Nguyễn Thiện Thuật),…. Lưu ý là nên ăn vừa vừa thui nha để còn có thể thưởng thức các món ăn tại chợ đêm

21h00: Di chuyển đến chợ đêm Nha Trang – đây là điểm vui chơi ban đêm vô cùng sôi động, không nên bỏ lỡ nha mọi người. Nơi đây có nhiều gian hàng buôn bán với đa dạng các sản phẩm như đặc sản Nha Trang, đồ lưu niệm và các phụ kiện xinh xắn và giá cả phải chăng. Ngoài ra, còn có các gian hàng đồ ăn từ các món ăn đặc sản của Nha Trang và miền Trung đến các món hot trend

Ngày 3: Tham quan và vãn cảnh

 

7h00: Bạn có thể đi ăn sáng tại một vài địa điểm như: Bánh canh hải sản (60 Trần Nhật Duật), Bún cá sứa (57 Nguyễn Thái Học), Bánh canh lòng cá (22 Đồng Nai),…

8h00: Ghé thăm Tháp Bà Ponagar và Viện Hải dương học

9h30: Tham quan Đồng Cừu Suối Tiên – một địa điểm phảng phất sắc màu của đồng quê Châu Âu. Bạn có thể ôm và vui đùa cùng các bé cừu, sau đó nghỉ ngơi trên những chiếc xích đu tổ chim, rồi hướng mắt những đồng cỏ xanh mát và dòng sông uốn lượn.

11h00: Di chuyển đến Vườn Nho tươi – Tại đây bạn sẽ được thỏa thích chụp hình sống ảo, được tha hồ thưởng thức những chùm nho giòn ngọt, múp míp, mọng nước. Ngoài ra, bạn còn được học hỏi thêm về quá trình trồng trọt, tự tay thu hoạch và mua nho về làm quà nữa.

12h00: Ăn Trưa và nghỉ ngơi tại Đảo Bình Hưng. Một vài món ăn có thể thử như: bánh căn trứng mực, hột vịt lộn nướng muối ớt, trứng cút nướng mỡ hành chà bông, bánh tráng nướng mắm ruốc,… Đặc biệt là phải ăn hải sản nha, hải sản  siêu tươi, siu rẻ luôn nha

14h00: Tham quan Hang Rái – Sao hỏa trên trái đất. Tương truyền rằng, đây là nơi thu hút nhiều chú rái cá biển sinh sống len lỏi trong các hang hốc được hình thành từ các quần thể đá xếp chồng lên nhau. Tên gọi Hang Rái được ra đời từ đó. Ngoài những tảng đá có hình thù độc đáo thì Hang rái còn có thác nước trên biển độc nhất.

15h30: Tham quan Chùa Ốc Từ Vân với kiến trúc độc đáo

16h00: Kết thúc chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm, trở về khách sạn lấy hành lý rồi đi về nhà

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme